Mướp rất bổ, ví như ‘nhân sâm người nghèo’ nhưng kỵ với 3 thứ, nhiều người không biết vẫn nấu chung bảo sao ăn xong ‘có biến’

 Mướp giàu dinh dưỡng, dù xào hay nấu đều rất ngon nhưng cần tránh dùng chung với 3 thứ này, đọc xong nhớ nói cho cả nhà cùng biết nhé.


Mướp là loại rau phổ biến của mùa hè. Quả này ngon, mát và nấu được nhiều món ngon nên ai cũng thích. Không những thế, trong mướp còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe.

Mướp rất bổ, ví như "nhân sâm người nghèo" nhưng kỵ với 3 thứ, nhiều người không biết vẫn nấu chung - 1

Ước tính, cứ 100g mướp sẽ bổ sung 16 calo, con số này rất lý tưởng cho những ai muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng. Bên cạnh đó, mướp cũng giàu chất xơ giúp nhuận tràng, giảm tình trạng táo bón, bớt đi lượng cholesterol xấu hỗ trợ hệ tim mạch hoạt động khỏe mạnh.

Mướp rất bổ, ví như "nhân sâm người nghèo" nhưng kỵ với 3 thứ, nhiều người không biết vẫn nấu chung - 2


Bên cạnh đó, mướp còn giàu vitamin C, E, đây đều là những chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn chặn tác hại của gốc tự do với cơ thể, làm chậm lại quá trình lão hóa da. Người ta cũng tìm thấy trong quả này có một lượng lớn canxi, kẽm, sắt và nhiều khoáng chất quan trọng có tác dụng duy trì hệ thống miễn dịch, bổ xương khớp.

Mướp rất bổ, ví như "nhân sâm người nghèo" nhưng kỵ với 3 thứ, nhiều người không biết vẫn nấu chung - 3

Mùa hè, ăn mướp thường xuyên sẽ giúp thanh nhiệt, lợi tiểu, bổ sung nước bị thiếu hụt. Bên cạnh đó, còn hỗ trợ bổ phổi, giải khát, giảm cảm giác khô họng, khó chịu do nắng nóng.

Mặc dù có nhiều tác dụng với sức khỏe nhưng khi ăn mướp bạn không nên nấu hoặc ăn chung với 3 thứ sau:

Rau chân vịt

Mướp rất bổ, ví như "nhân sâm người nghèo" nhưng kỵ với 3 thứ, nhiều người không biết vẫn nấu chung - 4

Rau chân vịt hay còn được gọi là rau bina. Loại rau này rất giàu axit oxalic, khi ăn chung với mướp lượng vitamin C trong mướp sẽ phản ứng cùng với loại axit này tạo thành canxi oxalate cản trở việc hấp thu vitamin C trong cơ thể.

Chính vì thế mà chuyên gia dinh dưỡng khuyên không nên ăn 2 loại rau này cùng lúc.

Củ cải

Mướp rất bổ, ví như "nhân sâm người nghèo" nhưng kỵ với 3 thứ, nhiều người không biết vẫn nấu chung - 5

Nếu như mướp có tác dụng thanh nhiệt, tiêu thấp thì củ cải trắng lại có tính lạnh, vì thế mà nếu ăn cùng nhau dễ sinh ra chứng đau bụng tiêu chảy. Đây là lí do vì sao không nên ăn chung mướp với củ cải trắng.

Nha đam

Mướp rất bổ, ví như "nhân sâm người nghèo" nhưng kỵ với 3 thứ, nhiều người không biết vẫn nấu chung - 6

Trong nha đam có chứa một chất gọi là aloin. Chất này có tác dụng nhuận tràng, vừa hay mướp cũng có công dụng trên. Nếu kết hợp cả nha đam và nhuận tràng cùng lúc sẽ gây ra tình trạng tiêu chảy, đau bụng.

Ngoài 3 lưu ý trên, khi ăn mướp bạn cũng cần phải thận trọng nhất là những người tỳ vị hư hàn. Nguyên nhân là do xơ mướp có tính lạnh dễ khiến dạ dày suy yếu. Bên cạnh đó, người bị dị ứng mướp cũng tránh ăn quả này.

Mùa hè bạn có thể nấu mướp chung với giá hoặc thịt băm đều cho hương vị thơm ngon, thanh mát. Ngoài ra, các loại hải sản như ngao, tôm cũng là nguyên liệu nấu mướp cực ngon.

Bài viết này Bếp Eva sẽ chia sẻ đến bạn một cách nấu canh mướp ngao cực đơn giản mà hương vị thơm ngon, ai ăn cũng tấm tắc khen.

Bài đăng phổ biến

phụ nữ khôn ngoan có 4 việc không đăng lên mạng xã hội, phụ nữ dại thích làm mỗi ngày

Mang th:ai con gái nên cả nhà chồng không ai đoái hoài, con dâu tự hầm canh đu đủ ăn mỗi ngày, nào ngờ khi sinh con được 10 ngày thì…

4 kiểu đàn bà lẳng lơ bậc nhất, tuổi nào cũng sẵn sàng cặp kè với đàn ông có vợ con

Bài thơ từ viện dưỡng ʟão được ʟan truyền khắp nước Úc

Hóa ra mọt gạo sợ nhất là “nó”, bỏ một ít vào túi gạo để cả năm không lo sâu mọt

Là phụ nữ, càng từ chối 3 điều пàყ, càng dễ được đàn ông yêu sâu đậm

4 ‘chỗ hiểm’ đàn bà khôn ngoan cấm tiệt đàn ông ‘sờ’ vào, kể cả chồng

3 điều phụ nữ càng từ chối càng khiến đàn ông yêu say đắm

''Đàn bà dȃm ᵭãng'' thường có 4 đặc điểm, dù giấu kỹ đến mấy cũng có thể nhìn ra

3 ''nhu cầu'' phụ nữ càng đòi nhiều thì đàn ông càng yêu càng chiều